กราฟฟิกดีไซน์ (graphic design)

กราฟฟิกดีไซน์ (graphic design)

กราฟฟิกดีไซน์ (graphic design) ในความหมายของ เจรา ครีเอชั่น นั้น เป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ การสร้างภาพ การตกแต่งแก้ไขภาพ หรือการจัดการเกี่ยวกับภาพ ตามจินตนาการของผู้สร้างผลงาน ทั้งยังอาศัยทักษะ ทฤษฎี หลักการ หรือ กระบวนการคิด มาช่วยในการแก้ปัญหา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร โดยสามารถใช้ภาพกราฟฟิกดีไซน์ ในการนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูล หรือการรับรู้ สื่อที่อยู่ในรูปของผลงานได้ อันได้แก่ การสร้างภาพตามจินตนาการ การตกแต่งภาพถ่าย ภาพยนตร์ วิดีทัศน์ เป็นต้น

งาน กราฟฟิกดีไซน์ เป็นงานที่ต้องการประสบการณ์สูง

ปัจจุบันกราฟฟิกดีไซน์ มีบทบาทในทุกสายอาชีพ โดยเฉพาะโลกยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญให้การดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราจะพบงานกราฟฟิกดีไซน์ ได้ทั่วไปจากของใกล้ ๆ ตัว อาทิ หนังสือ นิตยสารต่าง ๆ     รูปหน้าปก ก็ถือเป็นงานกราฟฟิก จนถึงภาพต่าง ๆ ที่อยู่บนช่องทางออนไลน์ อินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ หรือ         งานโฆษณา ต่าง ๆ ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่เราเลือกไปสร้างผลงานที่เหมาะสมกับชิ้นงาน ลักษณะการใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงลักษณะของสินค้าและบริการของ เจรา ครีเอชั่น การใช้ Visual Communication หรือ การสื่อสารด้วยภาพ สิ่งที่สื่อออกมาได้ชัดเจน ไม่ผิดเพี้ยน และ มีความสร้างสรรค์ เป็นที่จดจำได้ของผู้ที่พบเห็น

งานโฆษณา ที่ เจรา ครีเอชั่น กำหนด

  1. เข้าใจความหมายของสิ่งที่ต้องการจะสื่อในตัวสินค้าหรือบริการ
  2. ดึงและนำเอาคุณสมบัติของสินค้าหรือบริการออกมาให้ขัดเจน เป็นที่จดจำ
  3. สร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสินค้าหรือบริการ
  4. เกิดการกระตุ้น ให้แก่การซื้อสินค้าหรือบริการ
  5. เพื่อแข่งขันในด้านการขาย การตลาดกับคู่แข่งอื่นๆ

โดยคำนึงถึงความต้องการ ความสวยงาม ความกลมกลืนของรูปทรง สี รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมที่มีจินตนาการ มีสีสัน สามารถเปลี่ยนแปลง และนำไปใช้ประโยชน์ได้

กราฟฟิกดีไซน์ กับโลกอนาคต

– นักกราฟฟิกดีไซน์ ต้องรู้รอบ รู้กว้าง และเชื่อมโยงเรื่องต่างๆ เข้าด้วยกันได้ ต้องรู้ถึงสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะลูกค้า หรือประเด็นเรื่องสังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

– นักกราฟฟิกดีไซน์ ต้องเป็นคนฉลาด ทำงานอย่างเป็นระบบ บริหารเวลาและทรัพยากรได้ดี ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการออกแบบมากขึ้น

– นักกราฟฟิกดีไซน์ ต้องรู้จักการทำงานเป็นทีม  ต้องรู้ว่าในงานออกแบบที่กำลังทำจะต้องมีใครเป็นผู้เกี่ยวข้องบ้าง เพื่อมุมมองใหม่ๆ และจะทำให้กราฟฟิกดีไซน์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพในโลกของอนาคตอันเป็นโลกแห่งนวัตกรรม

– และสิ่งสำคัญที่นักกราฟฟิกดีไซน์ ในโลกของอนาคตอันเป็นโลกแห่งนวัตกรรม ต้องมีคือการมีทักษะด้านภาษาอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาษาแม่ คือคุณสมบัติที่เพิ่มเติมเข้ามา

ดังนั้น โลกอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น คงไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ซึ่งเข้ามาเสริมปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี เพื่อรองรับวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมและอำนวยความสะดวก ตลอดจนเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมนุษย์ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง    จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถพลิกรูปแบบวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมได้

กราฟฟิกดีไซน์ ควรมีการวางแผนที่ยอดเยี่ยม

อย่าลืมว่า การลงทุนกับสื่อด้านกราฟฟิกดีไซน์ จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้า ประหยัดเวลาในการสื่อสารคุณสมบัติของสินค้าหรือบริการ และทำให้การตัดสินใจในการซื้อ เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้ได้นาน สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ และทำให้แบรนด์เข้าใจถึงความคุ้นเคยใหม่ของชีวิตของผู้บริโภค สามารถปรับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจที่มีความท้าทายมากขึ้นในอนาคต กระตุ้นให้ผู้บริโภคเปิดใจต่อดิจิตัลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ผู้บริโภคต้องใช้การบริการต่าง ๆ ผ่านรูปแบบดิจิตัลอย่างจริงจัง เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ

เมื่อกาลเวลานำพามาสู่ยุคอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ก็มีเพียงแค่รูปแบบกระบวนการผลิตเท่านั้นที่เปลี่ยนไป แต่การพัฒนางานออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ยังคงใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่และเป็นเอกลักษณ์สื่อถึงตัวตนของคนในชาติ ใส่ใจและคำนึงในเรื่องของพฤติกรรมความต้องการ สำหรับนักออกแบบเองนั้นก็ต้องคิดหาวิธีการและเทคนิคจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลเนื้อหาที่ตรงใจรวมทั้งผสานงานศิลปะเพื่อก่อให้เกิดแรงกระตุ้นในการจับจ่าย พัฒนาแนวคิดและแนวทางในการส่งเสริมงานออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถกระตุ้นการบริโภคของ โดยในที่สุดจะสามารถส่งผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทางหนึ่ง

แต่เมื่อผลลัพธ์ที่ผลงานของลูกค้าได้เผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะ สามารถสร้างผลกระทบในวงกว้างจนไปนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้ สิ่งนั้นอาจจะเป็น “คุณค่า” เพราะสิ่งที่ เจรา ครีเอชั่น ทำมันมีค่ามากกว่า ผลตอบแทนในรูปของรายได้เพียงอย่างเดียว เจรา ครีเอชั่น กำลังรอต้อนรับทุกคนอยู่

ใช้คนที่มีประสบการณ์

บริษัทเจรา ครีเอชั่นจำกัด มีประสบการณ์ในการทำงาน ออกแบบ กราฟฟิก ทั้งในไทย ในพม่า และในหลายๆ ประเทศในอาเซียน ประสบการณ์กว่า 10 ปี เรามีทีมเขียนคอนเท้นโฆษณา ที่เป็นภาษาพม่า ภาษาลาว และสามารถออกแบบและสื่อสารกับคนพม่า ลาวได้เป็นอย่างดี ติดต่อหาเรา เรายินดีให้คำปรึกษาครับ

ดูราคาบริการของเราได้ที่นี่ คลิก

หรือโทร : 094 – 5216486 (เคเค)

Face Book : jera creation